Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Cổ phiếu OTC và những cái "Nhất"

Co phieu OTC hiện đang được giao dịch khá mạnh, hoặc được nhà đầu tư chú ý chứ không hề “đóng băng” như nhiều người vẫn tưởng. Có chăng là sự kém sôi động hơn do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế và sự hạn chế của dòng tiền đối với chứng khoán.
Nhưng vẫn có những dòng tiền dài hạn âm thầm chảy vào thị trường này, tìm kiếm những cổ phiếu tốt hoặc sắp lên sàn để “rót vốn”. Có thể coi đây là một số Blue chips trên thị trường co phieu OTC – thị trường mà dòng tiền đang ngầm chảy dưới tảng băng chung.
Cổ phiếu giao dịch sôi động nhất (LVBank)
Đã tròn 1 năm sau ngày sáp nhập NHTM CP Liên Việt với Công ty Tiết kiệm Bưu điện, đối tên thành NHTMCP Bưu điện Liên Việt và nâng vốn điều lệ của Ngân hàng sau sáp nhập lên 6460 tỷ đồng, trở thành một trong 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống, cùng Agribank là 1 trong 2 ngân hàng có nhiều chi nhánh nhất, trải rộng 64 tỉnh thành với hơn 13000 chi nhánh. Năm 2011, Liên Việt Post Bank báo lãi 1100 tỷ, tổng tài sản hơn 56000 tỷ đồng.
Cổ phiếu tăng giá tốt nhất (Sabeco)
Sabeco cũng là một cái tên rất được NĐT chú ý trên OTC. Tuy khối lượng cổ phần của Sabeco do NĐT cá nhân nắm giữ không nhiều (Bộ công thương nắm giữ gần 90% cổ phần tại Sabeco) nhưng với vốn điều lệ lớn (hơn 6413 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 9500 tỷ) và chưa có đối tác chiến lược, giao dịch của Sabeco vẫn khá sôi động.
Cổ phiếu được NĐT tìm kiếm nhiều nhất (Bảo vệ thực vật An Giang)
Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) cũng là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp (thuốc bảo vệ thực vật, cung cấp các giống cây trồng và các sản phẩm liên quan).
Liên tục trong nhiều năm liền, AGPPS thu được nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Riêng năm 2011, AGPPS đạt doanh thu 4869 tỷ đồng, tăng 19.9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 104,5% kế hoạch. Mạng lưới phân phối gồm 25 chi nhánh và gần 500 đại lý cấp 1 trên khắp cả nước.
Cổ phiếu có mức cổ tức bằng tiền cao nhất
CTCP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) xứng đáng không chỉ là công ty có mức cổ tức bằng tiền mặt cao nhất trên thị trường co phieu OTC mà còn cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp có mức cổ tức cao trên 2 sàn niêm yết (HGM năm 2016 cũng chỉ trả cổ tức 80%, CNG trả cổ tức 60% đều bằng tiền mặt).
Trong thời buổi khó khăn, nhiều công ty niêm yết cho rằng bản thân họ phải chịu thiệt thòi khi giá cổ phiếu chịu ảnh hưởng tiêu cực chung của thị trường. Điều này khiến nhiều công ty, kể cả các “đại gia” không khỏi có những rụt rè khi bước chân vào sân chơi chuyên nghiệp mà vẫn chấp nhận làm những “người khổng lồ” ở thị trường co phieu OTC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét